236/2 Nguyễn Thái Bình, P.12
Quận Tân Bình, Tp.HCM

Dịch vụ:    0917 699 983     0919 360 983

Sản phẩm: 0915 959 983

(028) 3948 1799 - (028) 38490694

Chăm sóc sau sinh - Bí quyết giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả

Nỗi lo lắng về cân nặng cũng như ngoại hình phì nhiêu của hầu hết chị em sau sinh là điều khó tránh khỏi. Chị em hãy tham khảo những giải pháp giảm cân sau sinh sau đây nhé!

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

  • Sau khi sinh, bạn hãy tẩm bổ những món chứa nhiều chất dinh dưỡng, đầy đủ chất đạm, béo, tinh bột cũng như vitamin và khoáng chất. Các chất bổ dưỡng đó có nhiều trong thịt, tôm, cá, các loại rau củ quả, đậu…Biết đây là những món ăn hàng ngày không thể thiếu trong thực đơn của bạn nhưng cần phải bổ sung đủ tất cả trong thực đơn. Tránh những trường hợp ăn chất béo quá nhiều mà lại quên bổ sung chất đạm, hoặc ngược lại. Điều đó đồng nghĩa với việc không cân bằng trong chế độ ăn uống, dễ bị tăng cân.
  • Hãy bổ sung một số loại hoa quả bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho bạn. Một số loại trái cây lành tính như táo, lê, bơ, dưa hấu…sẽ rất tốt cho bạn. Hạn chế ăn quả chua, cứng như cam, quýt, xoài, ổi. Mỗi ngày hãy uống một ly sinh tố trái cây là cách tốt nhất giúp bạn bổ sung năng lượng.

Ăn uống làm sao để không bị tăng cân

  • Vấn đề tăng cân sau khi sinh khiến nhiều chị em lo lắng, chính vì thế ăn uống đủ chất lại là điều lo ngại của phụ nữ sau khi sinh. Để bảo đảm sức khỏe, lại không bị tăng cân, bạn hãy kết hợp việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất cùng với ăn uống khoa học, đúng giờ giấc để có một sức khỏe tốt, lại tránh tăng cân.
  • Để giảm cân mỗi ngày chị em nên ăn 3 bữa và đúng giờ, đừng nghĩ mình có con nhỏ nên phải linh hoạt trong việc ăn uống. Buổi sáng rất quan trọng nên bạn cần chú trọng nhiều. Quy định giờ giấc ăn ngủ khoa học là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe hai mẹ con và hạn chế việc tăng cân.

Luyện tập cùng bé

  • Để bé và mẹ luôn khỏe mạnh, tư duy trí tuệ bé phát triển, đồng thời bạn vẫn giữ được vóc dáng thon thả, rạng ngời hãy bắt đầu những bài luyện tập đơn giản cùng bé.
  • Mỗi buổi sáng, đẩy xe bé và mẹ dạo quanh công viên hay những nơi thoáng mát, có nhiều cây xanh. Sau mỗi bữa ăn, bạn hãy đi lại nhiều, hạn chế nằm hoặc ngồi sau bữa ăn sẽ làm bạn dễ béo bụng. Một số bài luyện tập đơn giản như chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gập bụng sẽ giúp bạn tránh tăng cân.
  • Hãy kết hợp việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất nhưng cần phải khoa học, cùng với những bài luyện tập thể dục đơn giản thì chắc chắn bạn luôn giữ cho mình một vóc dáng hoàn hảo sau khi sinh.

Biên tập & hiệu chỉnh: JAMU MOMMY CENTER

 Sau sinh, vùng bụng của mẹ thường vẫn phình to do còn tích trữ nhiều nước, tử cung chưa phục hồi lại kích thước và vị trí ban đầu. Nếu không có những biện pháp hỗ trợ, quá trình phục hồi thông thường không thể mang lại cho mẹ vòng eo thon thả như trước.

Quấn bụng Tapel của JAMU Mommy Center với các thảo mộc bí truyền từ Indonesia nhanh chóng  làm giảm tích nước, giúp săn chắc và thon gọn vùng bụng.

JAMU MOMMY CENTER