236/2 Nguyễn Thái Bình, P.12
Quận Tân Bình, Tp.HCM

0917 699 983     0915 959 983     0919 360 983

(08) 3948 1799 - (08) 38490694

NHU CẦU CẦN AXIT PANTOTHENIC Ở BÀ BẦU

Loại axit này hầu như nhiều bà bầu không quan tâm lắm. Chắc hẳn đây cũng là lần đầu tiên bạn được nghe thấy và không hiểu nó có tác dụng gì đối với bạn? 

Tại sao bạn lại cần axit pantothenic?

Axit pantothenic được biết đến như là vitamin B5. Là một loại vitamin được tìm thấy trong các mô của động, thực vật. Nó điều chỉnh hoạt động của vùng thượng thận, sản sinh kháng thể và sự phát triển, tuần hoàn của protein cùng với chất béo. Nếu như bạn mang thai và không có đủ vitamin B5, bé yêu của bạn phát triển có thể chậm hơn bình thường.

(Ảnh minh họa)

Vậy bạn cần bao nhiêu vitamin B5 thì đủ?

Các nhà dinh dưỡng đều khuyên các bà bầu nên hấp thu khoảng 6mg/ngày.

Axit pantothenic được hấp thụ bằng cách nào?

Trong bữa ăn của bạn nên có hoa quả, rau xanh, sản phẩm từ sữa, thịt và cá. Axit pantothenic cũng có thể được hấp thu thông qua việc hấp thu dinh dưỡng tổng hợp trước khi mang thai.

Nguồn thực phẩm tốt nhất chứa axit pantothenic

Bạn có thể tìm thấy vitamin này trong gan, cá hồi, men bia, sữa đậu nành, các loại rau cuộn xanh, nấm và các loại rau khác.

Khối lượng thực phẩm trong ngày bạn có thể ăn để hấp thu axit pantothenic là:

6.04mg gan bò; 1.1mg trứng luộc; 1.1mg lê; 1.0 mg sữa không béo; 0.5 chuối; 0.5mg cam; 0.4mg bánh khoai; 0.3mg bông cải xanh.

Biên tập và hiệu chỉnh JAMU MOMMY CENTER