236/2 Nguyễn Thái Bình, P.12
Quận Tân Bình, Tp.HCM

Dịch vụ:    0917 699 983     0919 360 983

Sản phẩm: 0915 959 983

(028) 3948 1799 - (028) 38490694

Top 10 Thực Đơn Giảm Cân Sau Sinh Nhanh Vẫn Đảm Bảo Đủ Sữa Cho Bé

 

Sau hành trình dài mang thai và sinh con, cơ thể của mẹ sau sinh trở nên “phì nhiêu” hơn, vùng bụng chảy xệ, tích trữ nhiều mỡ. Lúc này, mẹ cần có những biện pháp thích hợp để lấy lại vóc dáng thon gọn ban đầu của mình. Cách khoa học nhất là xây dựng cho bản thân những thực đơn giảm cân sau sinh lành mạnh để mẹ vừa giảm mỡ vừa đảm bảo sữa cho bé bú.

Mẹ sau sinh cần nhớ một số nguyên tắc ăn uống giúp giảm cân sau sinh khoa học này nhé!

1. Giảm cân từ từ, không đột ngột, da sẽ giữ được tính đàn hồi và không bị rạn

2. Đừng bỏ đói bản thân để giảm cân nhanh vì nguy cơ trẻ bú không đủ sữa mẹ, bản thân mẹ bị suy nhược

3. Đừng nôn nóng giảm cân ngay trong tháng cữ, cần đợi đến khi trẻ được ít nhất 2 tháng tuổi rồi mới bắt đầu thực đơn giảm cân của mình

4. Không nhất thiết phải dùng quá nhiều các món lợi sữa theo dân gian như giò heo, móng heo hầm đu đủ, gà ác tiềm thuốc bắc…

5. Tinh bột là yếu tố làm tăng cân nhanh chóng sau sinh, do đó cần cắt giảm hợp lý

6. Hạn chế đồ ăn vặt có hại với nhiều dầu mỡ, chất béo xấu và muối

7. Làm bạn với rau củ quả nhiều hơn

8. Uống bổ sung thêm sữa (khoảng 500ml mỗi ngày) để bé có đủ canxi và dinh dưỡng.

 

 

GỢI Ý MỘT SỐ THỰC ĐƠN GIẢM CÂN SAU SINH DÀNH CHO CÁC MẸ ĐÂY:

Lưu ý chung: mẹ sau sinh nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ chiên xào & đường, nên ăn đồ hấp luộc các mẹ nhé!

 

Menu 1

Buối sáng: 1 trái táo + 1 chén cháo hạt sen với thịt nạc bằm.

Buổi trưa: 1 dĩa salad trộn hoa quả + 1 bát cơm + cá hấp

Buổi tối: 1 bát súp + 1 ly nước ép dưa hấu.

 

Menu 2

Buổi sáng: 1 dĩa hoa quả + 2 trái trứng luộc + 1 cốc nước lọc

Buổi trưa: 1 đĩa sa lát rau tươi trộn + 1 chén cơm thịt bò

Buổi tối: 1 đĩa các loại rau tươi tuỳ ý + 2 trái táo + 1 chén cháo bí đỏ

 

 

Menu 3

Buổi sáng: 1đĩa hoa quả trộn + 1 bát canh rau ngót

Buổi trưa: 1 đĩa rau càng cua trộn tôm khô + 1 chén cơm trắng + 1 bát canh rau đay

Buổi tối: Một bát súp nấm + 1 ly sữa ít béo

 

Menu 4

Bữa sáng: 1 bát cơm hoặc 1 bát xôi gạo nếp than + 1 bát nhỏ thịt bằm kho + 250ml sữa đậu nành ít đường tráng miệng.

Bữa trưa: 1 bát cơm trắng + 1 con cá hoặc thịt kho gừng + 1 trái dưa chuột + 1 tô canh rau mồng tơi nấu tôm.

Bữa tối: 1 bát cơm + 1 đĩa đậu phụ kho nấm + canh rau ngót nấu thịt nạc băm + nước ép lê hoặc ăn lê tươi.

 

Menu 5

Bữa sáng: 1 bát cháo thịt gà + 30g rau cải mầm hoặc giá đỗ

Bữa trưa: 1 bát cơm + cá thu nướng sốt cà chua + 1 đĩa xà lách trộn + 1 tô canh nghêu nấu chua.

Bữa chiều: 1 miếng nhỏ tàu hũ trắng 100g chấm muối tiêu và ăn kèm rau răm, xà lách trộn rau củ + 1 ly nước ép cam.

 

Menu 6

Sáng: 1 ly nước lọc ấm, 1 bát cháo thịt nạc khoai lang.

Trưa: 2 trứng luộc chính, 1 bó rau muống luộc, 1 trái cà chua, 1 bát cơm.

Tối: 1 bát cơm, 1 miếng thịt bò (200g) không mỡ, 1 bắp cải xà lách với dầu ăn và chanh.

 

Menu 7

Sáng: 1 bát cháo củ mài, 1 ly sữa nóng không đường, 1 ly nước lọc ấm.

Trưa: 1 bát cơm, 1 miếng thịt gà (200g), 1 cây bắp cải luộc, 1 hộp sữa chua, 1 trái cam.

Tối: 1 bát cơm, 1 miếng thịt bò(200g) không mỡ, 1 bắp cải xà lách với dầu ăn và chanh, 1 trái lê.

Menu 8

Sáng: 1 ly sữa nóng không đường, 1 trái táo, 1 bát cháo đậu Hà Lan.

Trưa: 1 bát cơm, 200g tôm hấp, 1 bát cơm, ½ cây súp lơ luộc, 1 trái lê.

Tối: 1 bát cơm, chưng cách thủy cần tây, 1 miếng thịt gà luộc (200g), 1 trái cà chua, 1 trái lê.

 

Menu 9

Sáng : 1 ly nước lọc ấm, 1 ly sữa nóng không đường, 1 bát cháo khoai lang, 1 trái táo.

Trưa: 1 bát cơm, 1 miếng thịt bò (200g), 1 cây bắp cải, 1 trái lê.

Tối: 1 trứng luộc, 1 bát cơm, 1 cây súp lơ, 1 hộp sữa chua.

 

Menu 10

Sáng: 1 ly nước lọc ấm, 1 ly sữa nóng không đường, 1 bát cháo cá.

Trưa: 1 bát cơm, 200g cá chẽm với chanh, 1 trái bơ.

Tối: 1 bát cơm, 1 miếng thịt bò(200g) không mỡ, 1 bắp cải xà lách với cần tây.